Đường đến ledmino

Bóng đèn LED bị nhấp nháy gây nhức mắt, làm thế nào để khắc phục?

Bài viết với tiêu đề Bóng đèn LED bị nhấp nháy gây nhức mắt, làm thế nào để khắc phục? được xuất bản tại trang Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng (ledmino.com). Dưới đây là nội dung bài viết

Bóng đèn LED bị nhấp nháy trong thời gian dài gây khó chịu với đôi mắt của bạn. Thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục đèn LED nhấp nháy có ngay trong bài viết này.

1. Nguyên nhân gây ra tình trạng đèn LED bị nhấp nháy

Một số vấn đề sau là nguyên nhân gây ra hiện tượng đèn LED chớp nháy liên tục:

1.1. Bộ nguồn xảy ra trục trặc

Đèn LED muốn hoạt động tốt phải đi kèm với bộ nguồn chạy ổn định. Bộ nguồn có tác dụng trong việc chuyển đổi nguồn điện phù hợp với đèn LED. Đồng thời là đảm bảo điện áp qua đèn LED cân bằng, đảm bảo khả năng chiếu sáng ổn định.

Hiện tượng đèn LED bị nháy xảy ra có thể do bạn mua phải bộ nguồn kém chất lượng, giá rẻ. Hay linh kiện trong bộ nguồn xảy ra vấn đề dẫn đến hư hỏng. Từ đó, nguồn điện qua đèn LED không ổn định dẫn đến đèn LED nhấp nháy.

thay thế nguồn đèn led

Nguyên nhân nhấp nháy ở đèn LED là do bộ nguồn

1.2. Bộ tản nhiệt đèn có vấn đề

Tản nhiệt là bộ phận vô cùng quan trọng để đèn LED hoạt động bình thường. Khi thực hiện việc chiếu sáng, chip của bóng đèn LED tạo ra nguồn nhiệt vô cùng cao. Từ đó, muốn đèn hoạt động ổn định phải tìm cách để giảm lượng nhiệt tỏa ra ở mức ổn định.

Khi nhiệt độ tăng tới mức quá tải sẽ làm hỏng hóc bộ phận nguồn. Làm điện áp bị ảnh hưởng, qua đèn không ổn định. Dẫn đến bóng đèn LED bị nhấp nháy. Vì thế, cần kiểm tra kỹ càng quạt tản nhiệt kỹ càng trước khi mua, tránh hàng rẻ kém chất lượng.

Nhiệt độ quá cao cũng gây nhấp nháy ở đèn LED

1.3. Đèn chịu ảnh hưởng trước các tác nhân của môi trường

Thêm một nguyên nhân gây ra tình trạng đèn LED bị chớp là do tác động của các yếu tố môi trường. Có thể là xung quanh nơi đặt đèn LED bị ẩm dẫn đến hiện tượng nhiễm nước. Từ đó, đèn không hoạt động bình thường gây nhấp nháy.

1.4. Mạch điện lắp đặt sai nguyên tắc

Đèn LED có yêu cầu về mạch điện rất cao bởi tính phức tạp. Dù những người thợ có tay nghề chuyên nghiệp vẫn rất dễ bị lắp sai mạch điện. Thường là do điện được dẫn trực tiếp qua đèn dẫn tới tình trạng bất ổn định. Từ đó dẫn đến bóng đèn LED bị nhấp nháy.

2. Sẽ như thế nào nếu không xử lý kịp thời đèn LED bị nháy?

đèn led bị chớp nháy liên tụcCần xử lý đèn LED nhấp nháy trong thời gian ngắn

Việc để tình trạng đèn LED chớp nháy liên tục trong thời gian dài sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến mắt của bạn. Nguyên nhân là đèn nháy liên tục khiến mắt bạn điều tiết không kịp, dẫn đến tình trạng đau mắt, cận. 

Có một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng người sử dụng bóng đèn LED bị nhấp nháy rất dễ ảnh hưởng đến thần kinh. Làm cơ thể mệt mỏi, triệu chứng đau đầu xảy ra thường xuyên.

Đặc biệt, bóng đèn LED nhấp nháy nếu không xử lý kịp thời còn gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và hiệu năng của đèn. Một đèn LED bình thường có thể sử dụng trung bình 50.000 giờ. Tuy nhiên, việc chớp nháy liên tục trong thời gian dài sẽ làm giảm nhanh chóng thời gian sử dụng. Ngoài ra còn làm ánh sáng đèn mờ đi hoặc ám vàng rất khó chịu.

Có thể dùng camera của điện thoại để soi vào đèn. Nếu ánh sáng không rung thì thể hiện đèn hoạt động bình thường và ngược lại. Điều này đảm bảo bạn có thể xác định thời gian đèn LED nhấp nháy sớm nhất, tránh để lâu gây hư hỏng nặng.

3. Cách khắc phục bóng đèn LED bị nhấp nháy 

đèn led bị nhấp nháyMột số cách sau đây sẽ giúp đèn LED nhà bạn hoạt động bình thường trở lại: 

  • Kiểm tra mức điện áp của đèn thông qua drive . Nếu vượt qua thông số kỹ thuật in trên bao bì cần thay Drive mới. Kiểm tra đầu vào và ra một cách cẩn thận để đảm bảo tính chính xác.
  • Đảm bảo việc biến đổi dòng điện diễn ra liên tục và phù hợp với đèn. Kiểm tra chất lượng của Drive, nếu đang sử dụng loại hàng rẻ, chất lượng kém cần đổi ngay. Xem thông số kỹ thuật có trên bao bì đèn và driver để đảm bảo phù hợp.
  • Nếu sử dụng bộ nguồn rời và nguồn điện áp qua đèn lớn gấp đôi mức cần thiết. Hãy lắp thêm đèn LED bằng mức dư thừa với mạch song song. Điều này sẽ giúp đèn LED bị nhấp nháy hoạt động bình thường và hạn chế quá nhiều mạch điện trong nhà.

Kiểm tra thiết bị trong hệ thống đèn LED

  • Lắp đèn ở vị trí thoáng mát, đảm bảo nhiệt độ khi đèn hoạt động ở mức bình thường. Thay bộ tản nhiệt nếu thật sự cần thiết.
  • Sử dụng đèn có khả năng chống thấm nước khi đặt ở ngoài trời. Hoặc để đèn trong hộp chống nước để bảo đảm chất lượng đèn.
  • Kiểm tra lại đường dây điện xem có hở hay đứt tại vị trí nào đó hay không. Mạch điện cũng cần được xem xét để đảm bảo linh kiện được lắp đúng vị trị.
  • Ngoài ra, cần mua đèn LED của thương hiệu uy tín để đảm bảo khả năng hoạt động. Kiểm tra kỹ càng trước khi mua, nên tham khảo ý kiến của người có chuyên môn

Phía trên là nguyên nhân và cách khắc phục bóng đèn LED bị nhấp nháy. Hãy nhanh chóng sửa tránh để đèn LED  nhấp nháy lâu dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. 


Tham khảo nội dung chi tiết và nhiều hơn tại trang chủ Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét