Đường đến ledmino

Hướng Dẫn Trang Trí Shop Quần Áo Cho Chủ Cửa Hàng Thời Trang

Bài viết với tiêu đề Hướng Dẫn Trang Trí Shop Quần Áo Cho Chủ Cửa Hàng Thời Trang được xuất bản tại trang Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng (ledmino.com). Dưới đây là nội dung bài viết

Để thu hút được khách hàng và đảm bảo doanh thu cho shop thời trang, ngoài việc đảm bảo chất lượng, kiểu dáng của quần áo, các dịch vụ chất lượng thì bạn nên trang trí cho shop quần áo của mình thật độc đáo và tạo ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Phần 1: Bí quyết trang trí shop quần áo diện tích nhỏ tiết kiệm

1. Trang trí shop theo đối tượng khách hàng mục tiêu

Trang trí shop quần áo đẹp, tinh tế là ưu tiên hàng đầu của các chủ cửa hàng. Tuy nhiên, đẹp là chưa đủ, bạn cần phải trang trí cửa hàng phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu để thu hút và tạo điểm nhấn trong tâm trí của họ.

1.1. Shop quần áo cho trẻ em – Ba mẹ có con nhỏ ( 3 – 11 ).

Các cửa hàng thời trang cho trẻ em ngày càng được mở rộng về quy mô cũng như mẫu mã trang phục. Đây là một thị trường tiềm năng mà nhiều chủ cửa hàng đang theo đuổi. Bài trí cửa hàng quần áo cho trẻ em tưởng chừng như khá đơn giản, nhưng làm thế nào để khiến ba mẹ mua hàng và các em nhỏ “bị” thu hút là điều khó khăn đấy nhé!

A. Ưu tiên cách trưng bày trang phục có màu sắc bắt mắt

Trang trí shop quần áo trẻ em đẹp và tinh tế
Không gian trang trí dành cho cửa hàng quần áo trẻ em 3 – 11 tuổi – Hình minh họa

Điều đầu tiên khi trang trí shop quần áo trẻ em là lựa chọn màu sắc cho cửa hàng. Đây là ấn tượng đầu tiên đối với ba mẹ và các bé khi ghé thăm cửa hàng. Các bé ở độ tuổi này thường rất hiếu kì và năng động vì vậy những trang phục có màu sắc sinh động và hình ảnh họa tiết bắt mắt là lựa chọn hoàn hảo để trưng bày trong cửa hàng.

B. Chú ý cách trưng bày quần áo

Hiện nay mua đồ cho trẻ em, bố mẹ thường có xu hướng đưa các bé đi cùng và cho bé tự do lựa chọn. Vậy nên, bạn không nên bố trí các kệ quần áo hay giá hàng quần áo quá cao và khó nhìn đối với các bé.

C. Lựa chọn và bố trí manocanh cho quần áo rẻ em

Giống như các cửa hàng quần áo cho người lớn, manocanh cần được trưng bày phù hợp để tạo điểm nhấn cho shop.

Manocanh đặc biệt thu hút đối với các khách hàng đi qua cửa hàng của bạn, nên chọn một số hình ma nơ canh trẻ em đặt trước cửa hàng. Đồng thời, diện cho ma nơ canh các bộ quần áo mới nhất, nổi bật nhất của cửa hàng để thu hút sự chú ý của bố mẹ và các bé khi đi qua cửa hàng hay đơn giản chỉ là đang đi dạo phố và muốn ghé qua cửa hàng mua sắm.

1.2. Shop quần áo theo phong cách hiện đại –  Khách hàng mục tiêu giới trẻ (20 – 35 )

Thị trường thời trang dành cho giới trẻ ngày càng được nhiều người lựa chọn và theo đuổi. Người trẻ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu những bộ cánh độc đáo, đẹp, lạ thể hiện được chất riêng của mình. Vậy trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút họ?

A. Chất liệu nội thất đơn giản, hiện đại

Trang trí shop quần áo diện tích nhỏ theo phong cách đơn gian và hiện đại
Trang trí không gian cửa hàng mang đến cảm nhận đơn giản và hiện đại – Hình ảnh minh họa

Đối với các khách hàng trẻ tuổi, các cửa hàng thời trang có thiết kế đơn giản, hiện đại là lựa chọn ưu tiên khi họ có nhu cầu mua sắm. Với phong cách này, các nhà thiết kế thường sử dụng những vật liệu của công nghệ hiện đại và thiết kế quầy kệ một cách đơn giản như: dùng những thanh sắt tĩnh điện hay MDF là những vật liệu có tính tiện dụng, thân thiện với môi trường và giá thành không quá cao.

Bên cạnh đó, kệ treo đồ được gắn cố định trên tường giúp tiết kiệm diện tích tạo nên sự thông thoáng cho cửa hàng, vừa mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng khi họ lựa chọn sản phẩm.

B. Sắp xếp trang phục theo từng khu vực riêng biệt.

Để tạo sự thuận tiện trong việc mua hàng. Bạn nên phân loại các loại mặt hàng như áo phông, chân váy, quần sooc, váy liền, áo khoác ngoài,… ra những khu vực khác nhau, và có biển chỉ dẫn để khách hàng không bị rối. Những mặt hàng khuyến mại cũng cần xếp chúng về cùng một khu vực theo mức giá, phần trăm khuyến mại mà bạn đưa ra.

C. Ánh sáng vàng nhẹ nhàng, hút mắt.

Điểm nhỏ nhưng rất quan trọng là lắp đặt hệ thống đèn chiếu sáng cho cửa hàng. Khách hàng trẻ thường yêu thích sự sang trọng và ấm cúng nên loại đèn có ánh sáng vàng là lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể đặt đèn vào các khu vực như manocanh, trước gương và tại các khu vực trưng bày sản phẩm để tạo điểm nhấn cho trang phục hoặc khu vực đó.

>> Tìm hiểu thêm: Bài viết lắp đèn trang trí shop

D. Bài trí gương

Cùng với đó là việc lắp đặt gương. Đây là tiểu tiết nhưng nó quyết định rất lớn đến cửa hàng của bạn. Rất nhiều shop quần áo lựa chọn lắp đặt gương trong phòng thử đồ nhưng đây là điều chúng tôi khuyên bạn không nên lựa chọn. Bởi với tâm lý thích ngắm đồ khi mặc một cách kỹ càng của mọi người nên nếu bạn lắp đặt gương trong phòng thử đồ sẽ khiến những người khách khác không thể ngắm nghía cũng như soi gương, việc chờ đợi có thể khiến họ thấy khó chịu.

Bài trí gương - trang trí cửa hàng thơi trang

Thay vì điều đó, bạn nên lắp đặt một hai chiếc gương to ở hai bên tường để các vị khách có thể cùng nhau ngắm mình trong đó, từ đó có thể tạo cơ hội cho họ giao tiếp với nhau, đưa ra lời khuyên cho nhau cũng có thể học hỏi nhau những kinh nghiệm về cách ăn mặc.

2. Một số lưu ý khi trang trí shop quần áo

2.1. Tận dụng không gian, lấp đầy khoảng trống.

Dù cửa hàng bạn có lớn hay nhỏ thì trang trí nội thất sao cho phù hợp và tiết kiệm diện tích là vấn đề quan trọng.

Đối với những shop quần áo có diện tích hạn chế, việc lựa chọn nội thất đa năng thông minh là lựa chọn hàng đầu. Bạn có thể sử dụng những chiếc tủ có giá treo phía trên và giá đỡ phía dưới để tiết kiệm tối đa không gian cho cửa hàng.

Trang trí shop quần áo

Bên cạnh đó, để vừa đảm bảo chức năng vừa đảm bảo tính thẩm mỹ bạn có thể sử dụng móc giá treo tường để tận dụng một khoảng diện tích lớn. Bạn hãy mix những mẫu mới nhất để treo mẫu đó lên tường để khách hàng có thể ngắm được cách mix đồ phối đồ hợp lý.

Một lưu ý nữa là bạn nên để những mặt hàng mới, những hàng chủ chốt ở nơi dễ thấy và những sản phẩm có liên quan đặt cạnh nhau để khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn hơn. Nghe có vẻ đơn giản nhưng với cách bài trí này sẽ giúp bạn có thể tận dụng được khá nhiều diện tích và tránh việc trùng lặp mẫu trưng bày mà một số mẫu lại không được trưng bày.

2.2. Màu sắc hài hòa, nhất quán.

Màu sắc hòa hợp với không gian là điểm nhấn quan trọng trong việc tạo nét riêng cho phong cách cửa hàng. Nhất quán ở đây không phải là yêu cầu màu sắc không gian cửa hàng và quần áo phải hoàn toàn giống nhau. Bởi nếu như vậy, sẽ khiến cho cửa hàng trở nên khá đơn điệu.

Vậy nên, việc lựa chọn màu sắc phù hợp, nhất quán chỉ đơn giản là việc kết hợp giữa màu sắc của ánh sáng với màu sơn bên trong cửa hàng sao cho thật hài hòa và hợp mắt.

2.3. Ánh sáng hấp dẫn, nịnh mắt

Ánh sáng là yếu tố quan trọng trong việc trang trí. Để thu hút khách hàng và làm nổi bật sản phẫm, bạn chú trọng vào hệ thống đèn chiếu sáng cho cửa hàng. Bạn nên chiếu đèn từ trên cao xuống và tránh lắp hệ thống đèn chiếu ngang vì sẽ làm chói mắt khách hàng. Bạn có thể sử dụng hệ thống đèn led âm trần, hoặc đèn rọi, đèn thả dây để chiếu sáng không gian chung. Kết hợp sử dụng một số đèn rọi trang trí chiếu thẳng vào sản phẩm trưng bày để tạo điểm nhấn.

Ánh sáng bạn nên sử dụng là ánh sáng vàng, có tác dụng tạo sự ấm cúng, lung linh, sang trọng và tôn da của khách hàng, sẽ giúp quá trình chọn, thử đồ và quyết định mua diễn ra nhanh hơn.

2.4. Chú trọng mặt tiền, nhận diện từ xa.

mặt tiền shop quần áo

Mặt tiền của cửa hàng là vị trí đập vào mắt của những người qua lại và là yếu tố quyết định họ có muốn vào cửa hàng bạn hay không. Bởi vậy nếu bạn trang trí mặt tiền càng đẹp và bắt mắt thì càng thu hút được nhiều khách hàng vào cửa hàng hơn.

Một số điều khi trang trí shop quần áo bạn cần lưu ý như sau:

  • Sử dụng và bày biện manocanh sao cho hợp lý: Chọn những mẫu trang phục đẹp nhất, mốt nhất để mặc cho manocanh rồi xếp chúng ở vị trí dễ quan sát nhất.
  • Sử dụng kính xuyên thấu: Nếu có thể bạn nên đầu tư kính xuyên thấu để khách hàng có thể nhìn vào trong rõ hơn và đồng thời trông cửa hàng của bạn cũng sang trọng hơn.
  • Sử dụng bảng biển hiệu: Cùng một cửa hàng nhưng với 2 cách trang trí biển hiệu khác nhau sẽ cho ra 2 đẳng cấp cửa hàng khác nhau. Nên đôi khi cửa hàng trông có sang trọng hay không nó nằm ở biển hiệu.

Ánh sáng nổi bật lúc trời tối: Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc tạo nên một cửa hàng sang chảnh thậm chí cá tính và phong cách. Đối với mặt tiền thì ánh sáng quan trọng nhất là buổi tối, bố trí làm sao để khách ở ngoài có thể nhìn rõ mặt tiền cũng như bên trong cửa hàng là yêu cầu cơ bản. Còn nếu có thể nâng cao hơn thì làm sao để dùng ánh sáng tạo ra phong cách cho cửa hàng vào buổi tối để thu hút nhiều khách hàng nhất càng tốt.

Phần 2: Phụ kiện trang trí shop quần áo

1. Hệ thống đèn

Ánh sáng là một yếu tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng đến không gian và sản phẩm trưng bày trong cửa hàng. Các loại đèn thường được sử dụng khi thiết kế shop quần áo gồm:

Dây đèn tròn hoặc đèn led gắn viền: dùng để trang trí xung quanh viền biển quảng cáo và viền cửa shop. Vừa làm nổi bật hình ảnh của shop vào buổi tối, vừa có tác dụng hỗ trợ chiếu sáng bên ngoài.

Hệ thống đèn trang trí shop

Đèn nháy: dùng để treo rủ trước cửa kính hoặc trang trí cho các cây gần cửa hàng. Những ánh sáng nhấp nháy từ chúng sẽ giúp thu hút khách hàng hơn.

Đèn rọi ray (track light): hay còn gọi là đèn chiếu điểm. Là là loại đèn có ánh sáng cường độ cao và đi theo một hướng cố định mà không tỏa đều như các loại đèn khác. Vì đặc điểm này mà đèn rọi ray thường dùng để chiếu vào những khu vực cần làm nổi bật sản phẩm như manocanh, giá treo, kệ trưng bày sản phẩm.

Đèn led âm trần (downlight): đèn led gắn trần tạo cho shop sự gọn gàng, phong cách sang trọng và hiện đại. Ánh sáng của đèn led gắn trần dịu nhẹ và tỏa đều lên toàn bộ không gian phía dưới.

Đèn led tròn kết hợp chao đèn trang trí: với những shop có trần nhà cao thì đèn led tròn sẽ là một lựa chọn vô cùng thích hợp. Nó không chỉ cung cấp ánh sáng cho shop quần áo mà còn giúp tạo điểm nhấn cho không gian. Làm giảm đi cảm giác trống trải do chiều cao trần của shop mang lại.

2. Tủ – kệ lưu trữ

Các kệ trang trí shop quần áo chính là món đồ hiệu quả để tôn lên giá trị của sản phẩm. Việc sắp xếp chỗ nào đặt tủ, chỗ nào đặt giàn và kệ treo cũng cần tính toán phù hợp với không gian cửa hàng. Tủ – kệ lưu trữ nên đặt ở các góc hay có thể biến nó thành ghế ngồi cho khách hàng cũng là một cách để tiết kiệm không gian. Làm sao để khi nhìn vào ta vẫn thấy được sự thông thoáng, ngăn nắp.

Lưu ý: Không nên sử dụng quá nhiều tủ, kệ để trang trí shop quần áo. Tủ – kệ lưu trữ cần bố trí khéo léo để không mất mỹ quan.

3. Sào treo quần áo

Sào treo quần áo ngoài chức năng dùng để móc đồ thì nó còn là vật dụng tạo nên sức thu hút của shop quần áo. Hiện nay, giá treo quần áo làm từ ống nước sắt đang rất được ưa chuộng. Không chỉ bền chắc mà còn có kiểu dáng đẹp, uốn khúc phù hợp để trang trí cho shop quần áo của bạn.

Lưu ý:

  • Không treo quá nhiều đồ lên sào
  • Sào treo có độ cao phù hợp, để khách dễ dàng tìm kiếm, xem xét, treo trả. Cách bố trí shop thời trang cần phù hợp đảm bảo khách hàng có thể bao quát toàn bộ của hàng.
  • Các móc treo nên mua cùng loại và trải cùng hướng, đừng treo bằng dây.

4. Gương soi

Những chiếc gương là vật dụng không thể thiếu trong các cửa hàng, shop thời trang… Trong các shop quần áo, thường thì người ta sẽ chọn gương toàn thân có chiều cao khoảng 2 mét và chiều rộng từ 1 -1,5 mét. Đây là kích thước hợp lý giúp khách hàng có thể soi toàn bộ cơ thể và có khoảng  nhìn rộng trong gương.

gương soi shop quần áo

Trên thị trường sẽ có nhiều loại gương toàn thân khác nhau với đa dạng kiểu dáng, mẫu mã để đáp ứng mọi nhu cầu của người mua hàng.

Trong đó gương có chân tiện lợi trong việc bài trí và di chuyển. Thì gương đèn lại cung cấp ảnh sáng giúp khách hàng có thể quan sát kỹ hơn tôn lên vẻ đẹp của trang phục.

Ngoài các loại gương trên thì hiện nay, các shop quần áo đang rất ưu chuộng Skinny Mirror. Đây là chiếc gương đặc biệt, tạo ảo giác quang học nhờ thiết kế hình cong, khiến người soi có cảm giác thon thả hơn khoảng 2 – 4,5 kg so với thực tế. Từ đó, cảm thấy khi mặc những bộ đồ tại shop lên rất là “chuẩn dáng”, rạng rỡ và xinh đẹp bất ngờ.

5. Phòng thay đồ

phòng thay đồ shop quần áo

Có thể nói đây là khu vực nhất định không thể thiếu trong bất cứ một cửa hàng quần áo nào. Đối với thiết kế shop quần áo nhỏ, bạn nên đặt phòng thử đồ ở các góc để dành không gian chính cho việc trưng bày sản phẩm. Tuy nhiên, không gian phòng thử đồ cũng không được quá nhỏ, vì điều này sẽ khiền khách hàng của bạn không được thoải mái.

Việc trang trí shop quần áo hút mắt khách hàng thực sự không quá khó phải không các bạn? Hi vọng với bài viết này có thể giúp các bạn mới bắt đầu kinh doanh sẽ thiết kế một cửa hàng thời trang theo phong cách của riêng mình.


Tham khảo nội dung chi tiết và nhiều hơn tại trang chủ Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét