Đường đến ledmino

Cách Trang Trí Cửa Hàng Giày Dép “Vạn Người Mê”

Bài viết với tiêu đề Cách Trang Trí Cửa Hàng Giày Dép “Vạn Người Mê” được xuất bản tại trang Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng (ledmino.com). Dưới đây là nội dung bài viết

Để kinh doanh một cửa hàng giày dép thành công phụ thuộc từ rất nhiều yếu tố. Ngoài việc đảm bảo về mặt chất lượng của sản phẩm, dịch vụ,  thái độ của nhân viên,… Trong đó, trang trí cửa hàng giày dép sẽ giúp bạn tiến gần hơn đến thành công.

Sau đây, LEDMINO sẽ “bật mí” cho các bạn một số thông tin hữu ích khi trang trí shop giày dép.Hy vọng, Bạn sẽ có được những thông tin hữu ích trong chuẩn bị cửa hàng của mình.

1. Lựa chọn phong cách & thiết kế cho shop giày dép

1.1. Trang trí cửa hàng giày dép theo khách hàng mục tiêu

Trước khi mở một cửa hàng kinh doanh bạn luôn phải xác định đối tượng khách hàng mục tiêu. Từ đó, bạn tìm hiểu được sở thích và thị hiếu của khách hàng. Sau cùng, Bạn, chủ cửa hàng, có thể đưa ra sự lựa chọn phong cách thiết kếtrang trí cửa hàng giày dép phù hợp.

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu khác nhau mà bạn lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp, đi kèm với đó là chọn cách trang trí không gian thật bắt mắt.

Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu là học sinh, sinh viên hay người có thu nhập thấp, thì bạn chọn những mặt hàng giày dép giá cả phải chăng, bình dân. Khi đó, trang trí cửa hàng giày dép không cần quá cầu kỳ, chỉ cần mang đến sự thuận tiện nhất cho khách hàng.

Trang trí cửa hàng giày dép sinh viên
Hình ảnh bố trí shop giày dép dành cho sinh viên

Còn đối với phân khúc khách hàng trung lưu, cao cấp thì sản phẩm giày dép chất lượng, mang thương hiệu, có giá cao hơn. Khi đấy, bạn cần phải chú trọng nhiều hơn vào việc trang trí không gian cửa hàng trở nên sang trọng, thời thượng. Khách hàng đến với cửa hàng của bạn ngoài mua sản phẩm thì họ còn mua lấy hình tượng đẳng cấp, quý phái, giàu có của mình.

[Hình ảnh] – Không gian giày dép dành cho khách hàng trung lưu

Vì vậy, tùy thuộc vào đối tượng khách hàng khác nhau mà bạn hãy lựa chọn cho cửa hàng mình những loại sản phẩm phù hợp và trang trí không gian cửa hàng thật thu hút nhé!

1.2. Trang trí cửa hàng theo “phong cách giày dép”

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giày dép khác nhau. Và mỗi loại sẽ có mỗi đặc điểm khác nhau. Vì vậy, bạn có thể dựa vào đặc điểm của chúng mà lựa chọn một phong cách trang trí cửa hàng giày dép phù hợp.

Với sản phẩm là giày thể thao năng động, bạn nên thể hiện cho cửa hàng của mình một phong cách thật khỏe khoắn và trẻ trung.

Trang trí cửa hàng giày thể thao

Còn đối với giày cao gót thanh lịch, bạn có thể trang trí cho cửa hàng thật nhẹ nhàng, quyến rũ. Tập trung chú trọng đến hệ thống ánh sáng và kệ trưng bày để làm tôn nên vẻ đẹp của các đôi giày cao gót.

Trang trí cửa hàng giày cao gót

Đối với những sản phẩm cho nam, bạn nên thiết kế cửa hàng giày dép thật lịch lãm, phong cách

Trang trí cửa hàng giày dép theo phong cách Vintage

Nếu cửa hàng giày dép của bạn bán sản phẩm tổng hợp tất cả các loại giày dép thì bạn hãy lựa chọn một phong cách chủ đạo theo sở thích. Sau đó, bạn hãy phân loại sản phẩm và bố trí riêng biệt theo từng khu vực. Ở mỗi khu vực sản phẩm giày dép khác nhau, bạn nên trang trí theo đặc điểm của chúng.

2. Lựa chọn ngoại nội thất phù hợp để trang trí cửa hàng

2.1. Ngoại thất trang trí “mê mệt” từ cái nhìn đầu tiên

Điều quan trọng nhất đối với bất kì cửa hàng giày dép nào đó là cái ấn tượng đầu tiên trong tâm trí khách hàng. Giải pháp hoàn hảo cho điều này đó là trang trí cho cửa hàng giày dép một vẻ ngoài thật đặc sắc, độc đáo. Hãy chú trọng khâu lựa chọn ngoại thất trang trí nhé!

Cách trưng bày giày dép

Bảng hiệu là cái đầu tiên bạn cần quan tâm khi thiết kế cửa hàng giày dép. Nó sẽ bạn thu hút khách hàng mục tiêu. Bảng hiệu thường chứa tất cả thông tin về của hàng như địa chỉ, liên hệ, loại sản phẩm,…đặc biệt là tên gọi và logo. Do đó, tên, logo, màu sắc bảng hiệu cần đơn giản, dễ nhớ, nổi bật.

Sử dụng kính trong suốt để làm cửa và tường ở mặt tiền của cửa hàng để có thể phô ra những sản phẩm đặc trưng của cửa hàng cho những vị khách đến lần đầu tiên.

2.2. Nội thất trang trí cửa hàng

Tùy thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu, loại sản phẩm đặc mà chủ cửa hàng lựa chọn những thiết bị nội thất như kệ, tủ trưng bày, ghế, bình hoa,… phù hợp với phong cách cũng như ngân sách của mình. Nếu đối tượng khách hàng mục tiêu bình dân như học sinh, sinh viên thì nên lựa chọn những thiết bị nội thất trang trí bình dân. Ngược lại, với cửa hàng giày dép cao cấp thì nên lựa chọn các sản phẩm nội thất sang trọng, ngoài ra nên đầu tư bàn ghế để họ ngồi thử đồ hoặc đợi người thân, bạn bè thử giày.

Nội thất trang trí cửa hàng giày dép

Đối với không gian của cửa hàng nhỏ, bạn nên bố trí các kệ trưng bày sát vách tường, tạo lối đi rộng rãi để tăng độ thông thoáng, dễ chịu cho khách hàng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng những chiếc gương để làm cho cửa hàng có cảm giác rộng rãi, có chiều sâu hơn.

Với các đôi giày thể thao, bạn có thể sử dụng các loại kệ sắt, với thiết kế lạ mắt đem lại sự khỏe khoắn, cá tính và độc đáo

3. Cách chọn màu sắc chủ đạo cho cửa hàng

Màu trắng, màu đen và màu vàng đồng là những gam màu chủ đạo được nhiều người lựa chọn để trang trí cho cửa hàng giày dép.

Với tone màu trắng tinh khôi mang đến sự sang trọng cho không gian. Những mảng tường màu trắng làm nổi bật nội thất trưng bày sản phẩm và sản phẩm giày dép của cửa hàng kinh doanh. Ngoài ra, màu trắng thường còn được chọn là màu nền cho bảng hiệu. Bởi với tone màu này nó sẽ làm nổi bật tên cửa hàng và những thông tin về sản phẩm kinh doanh.

Màu sắc trang trí shop giày dép

Đen sang trọng, quý phái được trang trí xung quanh khung cửa ra vào, mặt tiền của cửa hàng giày dép nam. Màu đen huyền bí thu hút sự quan tâm và chú ý của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên.

Bạn cũng có thể chọn màu sắc chủ đạo dựa vào màu sắc thương hiệu bạn muốn tạo dựng. Vừa tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên, vừa làm hiện rõ mỗi sản phẩm giày dép của cửa hàng.

Ngoài ra, bạn có thể trang trí cửa hàng giày dép theo các dịp lễ như tone màu trắng, đỏ, xanh vào dịp Giáng sinh, hồng và đỏ cho mùa Valentine,…..

Bạn có thể gây ấn tượng cho khách hàng bằng cách sắp xếp các mẫu giày dép với màu sắc khác nhau theo thứ tự của dải cầu vồng, bắt đầu từ màu đỏ, sang cam, vàng, lục, lam, tím. Bên cạnh đó, hai màu trắng đen khi xếp cạnh nhau cũng thu hút sự chú ý khá tốt.

4. Một số lưu ý khi trưng bày giày dép

4.1. Tầm quan trọng của hệ thống ánh sáng

Ngoài chất lượng, kiểu dáng, màu sắc của sản phẩm, ánh sáng cũng góp phần rất quan trọng vào việc làm nổi bật sản phẩm giày dép. Nhờ vào hệ thống sánh sáng mà không tạo sự nhàm chán cho khách hàng. Bạn nên đảm bảo chiếu sáng hiệu quả mọi không gian trong cửa hàng và làm nổi bật vẻ đẹp của giày dép.

Sử dụng đèn rọi và đèn âm trần để cung cấp ánh sáng và trang trí cho cửa hàng giày dép. Đèn rọi có chức năng làm nội bật sản phẩm bởi đặc điểm chùm sáng tập trung và có thể tùy chỉnh hướng ánh sáng theo nhu cầu của chủ cửa hàng. Đèn led âm trần tiết kiệm điện năng, giảm chi phí và tiết kiệm được khoảng không gian bên trên. Tạo cảm giác rộng rãi, thoáng đãng cho cửa hàng.

hệ thống đèn trang trí shop giày dép

Sử dụng đèn thả có chao trang trí cửa hàng giày dép thêm ấn tượng. Vừa có khả năng cung cấp ánh sáng cho shop vừa có thể lắp đầy không trống bên trên trần cửa hàng. Tạo sự khác biệt với các cửa hàng giày dép khác, để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

4.2. Trưng bày càng nhiều đồ càng tốt

Chắc hẳn, khi đi mua sắm, bạn không thể nào thích những cửa hàng thật nghèo nàn về số lượng và kiểu dáng phải không nào? Vì vậy, khi thiết kế cửa hàng giày dép, bạn nên tiết kiệm tối đa không gian bố trí nhiều kệ và tủ trưng bày đa dạng mẫu sản phẩm. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn mang cả lô hàng trong kho ra để trưng bày nhé! Điều bạn cần làm là thể hiện cho người mua thấy sản phẩm của bạn rất đa dạng và bạn có thể đáp ứng bất kì sản phẩm nào khách yêu cầu.

Trưng bày những sản phẩm đem lại lợi nhuận cao ở vị trí thuận lợi nhất

Trưng bày những mẫu sản phẩm đang thịnh hành, sản phẩm độc quyền của cửa hàng bạn tại vị trí “ vàng” sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách và đem về doanh thu “khủng”.

Sản phẩm theo mùa lễ hội được trưng bày vị trí trung tâm không gian của cửa hàng giày dép. Thu hút ánh mắt đầu tiên của khách hàng khi bước chân vào cửa.

4.3. Đặt quầy thu ngân tại vị trí phong thủy

Quầy thu ngân được xem là vị thần tài tại của mỗi cửa hàng. Bởi vị trí quầy thu ngân quyết định đến việc quản lý hoạt động kinh doanh và thuận tiện chào đón khách hàng. Nên trang trí quầy thu ngân với màu sắc tươi sáng, bởi nó thể hiện được sự uy tín và minh bạch của cửa hàng của bạn.

4.4. Thiết kế không gian thử giày dép

Thay vì bố trí một không gian riêng biệt như phòng thử đồ tại các shop thời trang, bạn có thể thiết kế những lối đi rộng rãi và đặt một số chiếc ghế linh động cho khách hàng dễ dàng ướm thử những mẫu sản phẩm mình yêu thích.

Ngoài ra, bạn cũng nên đặt một số chiếc ghế cho bạn bè đi cùng ngồi chờ. Tạo nên cảm giác thoải mái cho khách hàng.

Việc sắp xếp trang trí cửa hàng giày dép thật thu hút là một điều không hề dễ dàng. Sắp xếp trưng bàu tủ, kệ, sản phẩm kết hợp với không gian, tone màu chủ đạo là một nghệ thuật đòi hỏi sự đầu tư rất kĩ lưỡng từ chủ cửa hàng. Vì vậy, với bài viết nay, hi vọng sẽ đem đến cho bạn những thông tin bổ ích để thiết kế một cửa hàng giày dép thật lí tưởng nhé!


Tham khảo nội dung chi tiết và nhiều hơn tại trang chủ Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét