Đường đến ledmino

Hướng dẫn cách tháo lắp đèn LED âm trần từ A đến Z

Bài viết với tiêu đề Hướng dẫn cách tháo lắp đèn LED âm trần từ A đến Z được xuất bản tại trang Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng (ledmino.com). Dưới đây là nội dung bài viết
Đèn LED hiện nay thường được sử dụng với nền trần thạch cao. Đèn LED đang được sử dụng rất phổ biến ngày nay bởi thiết kế đẹp về thẩm mỹ và sự tiện lợi vô cùng của nó. Tuy nó được sử dụng rộng như vậy nhưng vẫn còn rất nhiều người không biết cách tháo lắp đèn LED âm trần. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn từ A đến Z phương pháp tháo lắp đèn LED chi tiết.

1. Cách lắp đèn LED âm trần

Đây là loại đèn được thiết kế với cấu tạo cực kì đơn giản và gọn nhẹ. Chỉ cần các bạn bỏ thời gian ra quan sát để ý chút là đã có thể tự tay lắp đặt được loại đèn này. Thậm chí là bạn có thể lắp đặt sửa chữa tất cả các loại đèn âm trần cho ngôi nhà của mình. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết từng bước tháo đèn cho các bạn.

1.1. Bước 1: Đục khoét lỗ trần thạch cao

Việc đầu tiên là các bạn cần phải xác định đúng vị trí nơi cần lắp đèn. Bước này bạn nên tham khảo và hỏi ý kiến từ các kỹ sư của công ty phân phối đèn để được tư vấn chính xác. Sau đó, các bạn tiến hành đục khoét lỗ trần theo đúng các thông số đã được in trên vỏ của sản phẩm.
đèn led âm trầnĐèn LED khiến căn nhà trở nên sang trọng

1.2. Bước 2: Nối đèn LED với nguồn điện của nhà

Nguồn driver nên được tách riêng ra để đấu trước với nguồn điện đã được bạn đi dây đang chờ sẵn trên trần thạch cao. Lưu ý bước này bạn cần phải ngắt toàn bộ hệ thống điện trước khi nối, tránh để hậu quả giật điện.

1.3. Bước 3: Tiến hành lắp đặt đèn LED âm trần

Bước này bạn cần phải lắp bóng đèn vào phần driver đã được kết nối ở phần bước 2.
Bạn cần đưa phần driver của đèn lên trên phía trần thạch cao, sau đó, cẩn thận đưa đèn lên. Tiếp theo, bóp phần tai đèn để có thể đưa sâu vào vùng đã khoét trên trần, sau đó thì bạn cẩn thận nhả tay ra. Lúc đó, tai đèn sẽ được bật ra và được để cố định trên trần thạch cao.
Tiếp đến bạn cần chỉnh sửa lại vị trí của đèn sao cho ngay ngắn và đảm bảo về mặt thẩm mỹ.
Sau đó, bạn mở nguồn hệ thống điện và kiểm tra xem chất lượng độ sáng đã ổn chưa và điều chỉnh lại nếu gặp phải vấn đề gì.

2. Cách tháo đèn LED âm trần

cách tháo đèn led âm trần
Việc tháo đèn LED âm trần cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần làm ngược lại tất cả các thao tác đã nói ở trên.

2.1. Bước 1: Tháo đèn LED âm trần ra khỏi lỗ khoét trần nhà

Để đảm bảo an toàn thì bạn cần phải ngắt hết tất cả các nguồn hệ thống điện trong căn nhà. Sau đó, bạn từ từ kéo đèn ra khỏi lỗ khoét trên tường. 2 tai của đèn LED có độ đàn hồi, tuỳ vào từng loại đèn mà bạn nên kéo với lực phù hợp, tránh kéo mạnh tay quá để vỡ đèn.

2.2. Bước 2: Tháo rời đèn LED âm trần khỏi nguồn điện

Bước này bạn cần phải gỡ đèn ra khỏi phần driver trước để không bị ảnh hưởng tới bóng đèn. Sau đó thì bạn gỡ hẳn phần driver ra khỏi nguồn điện và nhét lại hệ thống dây nguồn vào phí trên của lỗ khoét tường.
Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách tháo lắp đèn LED âm trần rồi đó.

3. Những chú ý cần thiết trong cách tháo lắp đèn LED âm trần


Lưu ý khi tháo lắp đèn led âm trần
Lắp đặt đèn LED âm trần trên nền thạch cao

Việc lắp đặt này yêu cầu người thực hiện cần phải cẩn thận để tránh gây ra những tai nạn không đáng có xảy ra.
Ngoài trần thạch cao ra thì còn rất nhiều trần nhà đa dạng khác như trần gỗ, trần bê tông,… Chính vì vậy mà người dùng cần phải nghiên cứu và xem xét kỹ lưỡng những chất liệu trần để chuẩn bị dụng cụ tiến hành lắp đặt đèn LED âm trần.
Trước khi tiến hành, người thực hiện cần phải kiểm tra thật kỹ điện áp hoạt động của đèn ở vị trí lắp đặt có khớp với nguồn điện áp đã được ghi trên vỏ hộp đen không. Điều đó nhằm đảm bảo đèn sẽ cung cấp cho ánh sáng phù hợp. Tránh trường hợp điện áp bị ghi sai lệch quá nhiều, gây ảnh hưởng tới chất lượng thiết bị, thậm chí thiết bị sẽ bị hư hỏng mãi mãi.
Người dùng không được lắp đặt đèn LED âm trần với công suất cao quá mức cho phép.
Trước khi tiến hành tháo lắp, người thực hiện cần dùng bút thử điện để kiểm tra xem nguồn điện đã ngắt hẳn chưa, tránh tình trạng tai nạn giật điện nguy hiểm.
Khi tiến hành lắp đặt đèn LED âm trần, các bạn nên tránh những vị trí có mức độ toả nhiệt mạnh gây ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của thiết bị.
Các bạn cũng nên xem xét và chú ý các vị trí của đèn trong phải tương ứng với các thiết bị nội thất khác trong phòng như quạt trần, đèn chùm,… để có thể đảm bảo được khoảng cách an toàn tuyệt đối giữa chúng.
Cuối cùng, các bạn nên làm nhẹ nhàng, và cẩn thận, không nên hấp tấp vội vàng.
Trên đây, chúng tôi đã cung cấp và chia sẻ cho các bạn về cách tháo lắp đèn LED âm trần. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì, các bạn vui lòng liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được giải đáp nhiệt tình. Chúng tôi luôn sẵn sàng phục vụ quý khách.

Tham khảo nội dung chi tiết và nhiều hơn tại trang chủ Ledmino - Đèn trang trí, Led chiếu sáng

Đăng nhận xét

0 Nhận xét